20% đàn ông vô sinh hiếm muộn do không có tinh trùng

(PLO)- “Vô tinh là hiện trạng không có tinh trùng trong tinh lực khi xuất tinh. bệnh lý này chiếm khoảng 1% dân số và khoảng 10%-20% người bệnh hiện tượng vô sinh nam”.

BS Vũ Nhật Khang, BV Mỹ Đức (TP.HCM), đưa ra thông tin trên tại hội nghị “vô sinh nam và nam khoa” do Hội Nội tiết sinh sản và hiếm muộn TP.HCM công ty ngày 17-9.

Theo BS Khang, số người vô tinh ngày nay ngày một nhiều do việc theo dõi, chẩn đoán và chữa trị hiếm muộn càng ngày càng cải thiện. bên cạnh đó , số người phái mạnh còn sống sau khi hóa trị, xạ trị nhằm mục đích là chữa các căn bệnh ung thư ngày một cao nên góp phần tăng nhiều những người vô tinh.

“Trước đây, hãn hữu muộn nam ít được quan tâm do hầu hết không tìm thấy lý do rõ ràng và thiếu nhiều vật dụng công nghệ cao để phát hiện ra . cách đây không lâu , với sự phát triển của sinh học phân tử đã giải thích các tác nhân di truyền về vô tinh. từ đấy , sự chú ý về vô tinh cũng nhiều hơn” – BS Khang cho biết .

“Vô tinh có khả năng do tắc nghẽn đường sinh dục, thương tổn công đoạn sinh tinh, Thường bị rối loạn quy trình xuất tinh hoặc suy tuyến sinh dục nam. không những thế , phần lớn nghiên cứu chia một số trường hợp vô tinh thành hai lực lượng chính: Do tắc nghẽn và không do tắc nghẽn. Việc phân loại vô tinh có vai trò cực kỳ quan trọng trong tiên đoán khả năng thành công của cách thức điều trị ” – BS Khang cho hay thêm.