Triệu chứng cụ thể của bệnh xuất tinh ra máu

Hỏi: Chào bác sĩ,

Tôi mới lấy vợ được 5 ngày thôi, trước đây thì tôi chưa quan hệ tình dục với bất kỳ ai cả, khi mới lấy vợ về chúng tôi định kế hoạch 1 năm mới sinh con nên thường xuyên dùng bao cao su khi quan hệ, vì thế mà tôi mới có thể phát hiện ra được tinh dịch của mình lại kèm theo màu hồng, có lúc gỉ sét. Tôi đang lo lắng không biết đây có phải là triệu chứng của xuất tinh ra máu hay không? Mong được bác sĩ giải đáp. Tôi xin cảm ơn.

Có thể bạn quan tâm: Biểu hiện của bệnh xuất tinh sớm ở nam

Trả lời: Chào bạn,

Thực tế thì trong suốt cuộc đời của các quý ông có không ít lần gặp phải các biến cố không mong muốn xảy ra đối với chức năng sinh lý, tình dục của mình và xuất tinh ra máu cũng là một triệu chứng khá thường gặp, tuy nhiên thì không phải ai cũng nhận biết được cách xử lý bệnh đúng đắn, kịp thời để chữa trị nhanh chóng, khỏi bệnh. Nam giới rất dễ dàng phát hiện ra bệnh xuất tinh ra máu khi thủ dâm hay sau khi quan hệ mà sử dụng bao cao su, bạn sẽ thấy tinh dịch có lẫn máu là những vệt màu hồng hay gỉ set, điều này được khẳng định chính xác nhất khi mà bạn đi làm xét nghiệm cụ thể.

xuất tinh ra máu

Theo các bác sĩ của phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết, triệu chứng của xuất tinh ra máu ở nam giới nằm trong nhóm bệnh rối loạn xuất tinh, triệu chứng này có thể sẽ xuất hiện đơn lẻ nhưng cũng có khu xuất hiện 1 vài lần rồi tự biến mất không có gì đáng lo ngại cả. Tuy nhiên, nếu triệu chứng này lặp đi lặp lại nhiều lần lại kèm theo những biểu hiện như tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi xuất tinh….thì nó lại là những dấu hiệu cảnh báo bệnh nam khoa, các bất thường đe dọa đến sức khỏe nam giới.

Xem thêm: Có thể sinh con khi bị yếu sinh lý hay không?

Nguyên nhân gây ra triệu chứng cụ thể của bệnh xuất tinh ra máu là:

– Viêm nhiễm đường sinh dục: viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh…;

– Bệnh ung thư: tuyến tiền liệt, nang túi tinh.

– Tình trạng chấn thương tại bộ phận sinh dục hay ảnh hưởng từ việc can thiệp các thủ thuật ngoại khoa nào đó…

– Viêm túi tinh do lao: Trực khuẩn lao gây viêm túi tinh và tạo nên các đám loét trên bề mặt niêm mạc túi tinh. Khi túi tinh co bóp để phóng tinh gây kích thích chảy máu từ các ổ loét này.

Các bệnh lý nêu trên đều là những bệnh lý nguy hại đối với sức khỏe nói chung, đặc biệt là chức năng sinh lý, khả năng sinh sản của nam giới. Do đó, triệu chứng xuất tinh ra máu là một triệu chứng không thể bỏ qua, khi phát hiện mình gặp phải tình trạng này nam giới nên chủ động đi khám sớm để được chẩn đoán, phát hiện nguyên nhân, tình trạng bệnh và điều trị kịp thời. Nếu như bạn đang lựa chọn cơ sở tại HCM thì hãy đến ngay với phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại 221 Nguyễn Thị Minh Khai hay gọi đến số Hotline 01658851111 để được tư vấn hỗ trợ điều trị nhé.