Tin mới nhất trong khoảng Bộ GD&ĐT về tuyển sinh đại học 2016

 Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT Mai Văn Trinh cho biết năm 2016, cả nước sẽ thống nhất sử dụng chung phần mềm nhằm mục đích là xét tuyển đại học

Sẽ xét tuyển tập trung

Ngày 9/5, đàm luận với báo chí , ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ Giáo dục- đào tạo cho biết : Mùa tuyển sinh năm 2016, Bộ Giáo dục- đào tạo sẽ gom dữ liệu tuyển sinh của một vài trường nhằm mục đích là tổ chức xét tuyển tập trung. Theo VTC news, ông Mai Văn Trinh cho hay đây là cách kỹ thuật để có thể giải quyết cơ bản tình trạng thí sinh ảo như năm 2015, song song uy tín công tác tuyển sinh công bằng, sáng tỏ . Cũng theo ông Trinh việc làm này không vi phạm quyền tự chủ của một vài trường đại học trong tuyển sinh.

Nhằm mục đích là xét tuyển chung, Bộ Giáo dục- đào tạo đã chủ động vun đắp phần mềm xét tuyển chung và đã chạy thử với dữ liệu giả định . Sau lúc có kết quả đăng ký xét tuyển (ĐKXT) năm 2015, tổ công nghệ đã chạy thử với số liệu thực tại . Kết quả cho thấy việc xét tuyển chung là triệt để khả thi về mặt kỹ thuật . Với phương thức xét tuyển chung, phần mềm sẽ vận dụng xét tuyển trên một hệ cơ sở dữ liệu ĐKXT độc nhất vô nhị đối với tất cả những TS đã ĐKXT. Cơ sở dữ liệu này được quản trị thống nhất, được bảo mật ở mức độ cao nhất, đảm bảo tính xác thực . “Xét hợp tuyển trung bản tính là xét tuyển cho một đội ngũ y bác sỹ lớn hơn nhóm tuyển sinh như hàng ngũ do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì-GX. vì vậy , không cần thiết phải tồn tại một vài hàng ngũ nhỏ như GX và các hàng ngũ khác nữa, tất cả những đội ngũ y bác sỹ này sẽ nhập đến cùng một “hàng ngũ ” chung toàn quốc” – ông Trinh cho hay .

Giảm thiểu nghẽn mạng phút cuối

Tin tức trên Zing news cho hay thêm, liên quan vào việc nhiều người còn uẩn khúc việc sử dụng phương án xét tuyển chung, phần mềm hạ tầng kỹ thuật tin tức có đủ đảm bảo tinh thông ? Ông Mai Văn Trinh tư vấn , Bộ GD&ĐT đã cùng nhà cung cấp nhà sản xuất tính toán những phương pháp , cùng lúc bắt buộc một vài sở GD&ĐT, trường THPT huy động tối đa phòng máy tính để giúp thí sinh ĐKXT thuận lợi .

Mặt khác, theo quy chế tuyển sinh, TS còn có thể nộp ĐKXT qua đường bưu điện. Trong cảnh huống xấu, ví như TS chẳng thể ĐKXT trực tuyến, TS có lẽ sẽ ĐKXT theo một vài phương thức khác theo quy định của trường. để tránh rủi ro cho TS, dự định hệ thống ĐKXT trực tuyến sẽ đóng trước (dự kiến một ngày) nhằm mục đích là một vài TS chưa đăng ký được còn có thời gian để đăng ký theo một vài phương thức còn lại. Bằng những bí quyết này theo Bộ GD-ĐT sẽ uy tín không để xảy ra hiện trạng có TS không thể ĐKXT được.

Năm nay Bộ GD-ĐT chủ động tính toán và chuẩn bị kỹ một vài điều kiện về hạ tầng cần phải có trả lời ứng nhu cầu ĐKXT trực tuyến của TS cũng như những hoạt động tuyển sinh của những trường để phòng tránh tối đa tình trạng nghẽn mạng.  Theo Vietnamnet, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ Giáo dục- huấn luyện cho biết nhằm mục đích là chuẩn bị cho xét tuyển chung, Bộ GD-ĐT đã và đang chuẩn bị ban hành văn bản hướng dẫn xét tuyển tập trung.

một số trường ĐH cần thống nhất ứng dụng những quy định trong văn bản lời khuyên của Bộ về công tác xét hợp tuyển trung. đồng thời cần chuẩn bị, ban bố công khai và Con số Bộ GD-ĐT những tin tức sau: thông tin xét tuyển chi tiết tới ngành nghề hoặc đội ngũ cán bộ bác sỹ lĩnh vực , gồm: lĩnh vực /hàng ngũ ngành , chỉ tiêu tuyển sinh đối với từng ngành /đội ngũ y bác sỹ ngành nghề , tổ hợp môn xét tuyển, một số mục tiêu phụ để xét một số thí sinh có cùng mức điểm xét tuyển. Tất cả các tin tức này sẽ được phần mềm giải quyết trong quy trình xét tuyển.