'Cô gái không biết El Nino là gì' qua lời kể của bạn bè

[ad_1]

Những người bạn học, đồng nghiệp của Phạm Thị Quyên nhận xét cô là ‘một cô gái sống rất thật, nghĩ gì nói đó, và đã nói thì sẽ làm’.

Sau phần thi Ai là triệu phú với hai câu trả lời ngớ ngẩn bị “ném đá”, cô gái có tên Phạm Thị Quyên bỗng chốc trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng trong suốt ngày hôm qua.

Phạm Thị Quyên không lên tiếng, nhưng một vài người bạn của cô đã rất khách quan khi kể về bạn mình. Rất điềm tĩnh, họ nói rằng Quyên là “một cô gái sống rất thật, nghĩ gì nói đó, và đã nói thì sẽ làm, tụi mình rất ngưỡng mộ bạn ấy. Bạn ấy rất giỏi và có chí tiến thủ, có nhiều ước mơ và luôn cố gắng để đạt được ước mơ của mình”, một người bạn của Quyên nói với Thethaovanhoa.

co-gai-khong-biet-el-nino-la-gi-qua-loi-ke-cua-ban-be

Vừa ra trường, Quyên vào làm việc cho một tập đoàn có tiếng ở Nhật với mức lương kỹ sư. 

Theo như lời người bạn, Quyên là cô gái duy nhất theo học khoa ôtô của trường Đại học công nghiệp. Việc nằm rạp xuống đất chui thẳng vào gầm xe ôtô, tháo tung từng con ốc để bắt bệnh và buộc một chiếc xe hỏng phải chạy ngon lành, là một điều quá sức bình thường với Quyên.

Ra trường, trong lúc bạn bè vất vả tìm việc thì Quyên đã đỗ ngay vào một tập đoàn nổi tiếng của Nhật với mức lương kỹ sư mà mọi sinh viên đều mơ ước. “Và trong lúc cộng đồng xúm vào mắng bạn ấy thiếu kiến thức, thì Quyên đang tung tăng ở đất nước mặt trời mọc để thực hiện các dự án của công ty giao phó”, người bạn nói thêm.

“Vẫn với nụ cười “banh hết cả hàm”, vẫn cái tính ngây ngô thật thà không giấu dốt, bạn ấy tận hưởng chuyến công tác ở Nhật và hoàn thành trọng trách của mình một cách nhẹ bẫng, thong thả, như cách bạn ấy ung dung đạp xe qua những khu rừng mùa thu lá bay, hay tít mắt selfie cùng con mèo Maneki Neko trên đường phố Kamakura. Tuyệt nhiên, bạn ấy không bận tâm gì đến những thị phi, đàm tiếu và hàng ngàn tấn đá mà mọi người đang ném xối xả vào bạn ấy”.

co-gai-khong-biet-el-nino-la-gi-qua-loi-ke-cua-ban-be-1

Quyên hiện tung tăng ở Nhật.

Khi được hỏi có khi nào Quyên quá chú trọng vào lĩnh vực mà bạn ấy quan tâm, nên bạn không còn để ý gì đến những kiến thức thường nhật trong đời sống hay không, người bạn cùng lớp với Quyên trả lời rằng: “Không phủ nhận là bạn ấy quá hồn nhiên, ngây ngô trong những vấn đề nhỏ nhặt, nhưng những câu đó cũng có rất nhiều người không biết mà, vì thế cũng không thể đánh giá con người ta giỏi hay dở, qua những điều đó được”.

>> Xem lại phần thi của Quyên trong chương trình ‘Ai là triệu phú’

Minh Hương

[ad_2]

— Đăng bởi V —