Hầu hết chúng ta chưa biết sử dụng kem chống nắng đúng thủ thuật ?

Kem chống nắng là vật bất ly thân trong mùa hè, đặc trưng là tại thời kỳ nắng hot cao điểm như khi này. ví như bạn vẫn còn bỡ ngỡ và nghi vấn về biện pháp sử dụng kem chống nắng, cẩm nang dưới đây đó là câu đáp cho bạn!

Muốn dùng kem chống nắng để bảo vệ da hiệu quả nhất, hãy tuân thủ những nguyên tắc sau:

Nguyên tắc số 1: Chỉ số SPF

Chúng ta thường cho rằng SPF đại diện cho thời kì mà kem chống nắng có thể bảo vệ da bạn, nghĩa là SPF càng cao, bạn càng tha hồ tung tăng dưới nắng hè. dù thế , bạn vẫn cần bôi lại kem chống nắng sau 1-2 tiếng vì sản phẩm có khả năng bị trôi đi vì nước, mồ hôi. vì thế nên , ngoài ý nghĩa thời kì bảo vệ, SPF còn đại diện cho hiệu quả chống lại tia UVB – tác nhân chính gây đen da và ung thư. Độ SPF cao sẽ giúp chắt lọc một vài tia này tốt hơn. chia sẻ cho bạn là nên tiêu dùng sản phẩm có SPF tối thiểu là 30 – giúp chặn được 97% lượng UVB tác động lên da.

Đặc thù , đừng lầm tưởng về cơ chế “cộng” SPF. ví dụ ví như bạn có kem dưỡng SPF15 và kem chống nắng SPF15, lúc xoa 2 lớp thì nguy cơ bảo vệ da của bạn vẫn đang ở mức SPF15 mà thôi!

Nguyên tắc số hai : Chỉ số PA

Giả dụ SPF đại diện cho khả năng chống UVB thì PA chứng tỏ nguy cơ bảo vệ da khỏi tia UVA – một nguyên nhân làm ung thư da khác mà ít người để ý. Bạn nên chọn kem chống nắng có PA+++ để có thể da được bảo vệ tốt nhất. bên cạnh đó , một vài kem chống nắng có kèm mẫu chữ “broad spectrum” tức quang quẻ phổ rộng ý chỉ nguy cơ chống lại cả hai tia UVB và UVA.

Nguyên tắc số 3: Kem chống nắng vật lý và hóa học

Lúc lựa chọn kem chống nắng, điều căn bản nhất là bạn cần phân biệt kem chống nắng vật lý (physical sunscreen) và hóa học (sunblock). Chúng hoạt động trên 2 nguyên tắc khác nhau và một số thành phần khác nhau. Nhìn chung, nếu như uy tín chỉ số SPF và PA đề cập trên thì khả năng bảo vệ da của 2 loại này vẫn tương đương nhau. dù vậy kem chống nắng vật lý được chứng minh là lành tính và hợp lý với da nhạy cảm hơn. giả dụ bạn có làn da dầu mụn, hãy dành đầu tiên loại kem này nhé!

Nguyên tắc số 4: Thời gian bôi

Kem chống nắng cần thời gian tối thiểu là 20 phút để có thể hoạt động tốt nhất, do đó chia sẻ cho bạn là nên bôi ít nhất 20 phút rồi hẵng ra đường. Dù về lý thuyết là kem chống nắng vật lý có khả năng bôi và ra ngoài tức thời , nhưng dành vài phút trong nhà vẫn là điều cần phải có để có thể kem thẩm thấu và bảo vệ da bạn hiệu quả hơn.

Nguyên tắc số 5: Lượng bôi

Bôi kem chống nắng thế nào là đủ? nếu như bôi quá nhiều, da sẽ bóng nhờn, bít lỗ chân lông song bôi quá ít lại không đủ lượng để bảo vệ làn da. Hãy nhớ 2 nguyên tắc sau để có thể giúp bôi kem chống nắng vừa phải: Bạn cần ¼ thìa canh, tương đương 1 g hoặc 1 đồng xu kem chống nắng cho mặt. với một số người , bạn cần gấp 4 lần lượng cho mặt. Ngoài ra , nhằm mục đích là bảo vệ da hiệu quả cả ngày, hãy luôn đem theo kem chống nắng và bôi lại sau mỗi 1-hai tiếng bạn nhé!