Có quan hệ được khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Hỏi: Chào bác sĩ,

Hiện nay tôi 30 tuổi, tôi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung đã 1 năm nay mà không hề hay biết gì? Cho đến khi tôi luôn cảm thấy khí hư ra nhiều có màu vàng dính ở quần con đặc biệt là có mùi hôi rất khó chịu, mỗi khi quan hệ tôi có cảm giác đau rát khi đó mới đi khám phụ khoa và phát hiện ra mình đã bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm. Tôi cảm thấy rất lo lắng, tôi đã sắp xếp thời gian để khi điều trị nhưng tôi có một thắc mắc muốn hỏi trước đó là có quan hệ được khi mắc bệnh viêm lộ tuyến không?

Xin cảm ơn.

viêm lộ tuyến

Trả lời: Chào bạn,

Viêm lộ tuyến được xem là một tổn thương ở cổ tử cung lành tính, nó hay gặp nhất ở phụ nữ đang ở độ tuổi sinh đẻ hay hoạt động tình dục quá mạnh mẽ. Các tế bào tuyến phía trong ống cổ tử cung lan ra phía ngoài. Nguyên nhân gât ra viêm lộ tuyến cổ tử cung có khá nhiều trong số đó không thể không kể đến do quan hệ tình dục quá mạnh mẽ và thô bạo. Nếu như mắc bệnh này mà bạn quan hệ tình dục quá nhiều hay tác động mạnh thì sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm ngày một nặng hơn. Không chỉ thế, viêm lộ tuyến cổ tử cung còn là một loại bệnh rất dễ tái phát vì thế khi đã mắc bệnh này, để chữa khỏi triệt để vợ chồng bạn nên kiêng quan hệ tình dục, chỉ có vậy tình trạng bệnh mới không bị nặng thêm và thời gian điều trị cũng nhanh chóng hơn.

Với sự phát triển của y học hiện nay, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hoàn toàn có thể chữa khỏi, phương pháp điều trị bệnh như thế nào còn tùy thuộc vào nguyên nhân cũng như mức độ tổn thương của bệnh từ đố các bác sĩ mới đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Đó có thể đặt thuốc vào âm đạo mỗi buổi tối kèm thuốc uống hoặc với những trường hợp nặng hơn có thể điều trị viêm ổn định sau đó tiến hành đốt điện diệt tuyến.

Hy vọng những thông tin trên đã giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn. Như trường hợp của bạn viêm lộ tuyến 1cm là thuộc vào mức độ nặng, bạn nên đi điều trị càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm:

Nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có những triệu chứng nào